Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Đo lường chiều sâu tâm linh của bạn


Chào các bạn,

Chúng ta thường hỏi:
- Tôi đã Thiền đến đâu?
- Tôi đã yêu Chúa đến đâu?
- Tôi đã tư duy tích cực đến đâu?
Tất cả mọi câu hỏi như thế đều được trả lời bằng một câu hỏi khác: “Tôi đã tĩnh lặng đến mức nào trong liên hệ với mọi người mọi việc quanh tôi?”
Nếu bạn bức xúc, gây hấn, gây lộn, tranh chấp, hơn thua, tranh giành, hay kể cả âm thầm hậm hực, về ai đó hay việc gì đó trong ngày, thì câu trả lời là “Không”—tôi chưa Thiền đến mức, tôi chưa yêu Chúa đến mức, tôi chưa tư duy tích cực đến mức…
Các bạn, chúng ta đọc đủ mọi kinh sách trên trời dưới đất, nhưng vấn đề chỉ giản dị có vậy: Ta tĩnh lặng đến đâu trong đời sống hàng ngày, với đủ thứ vấn đề từ người chung quanh (đồng nghiệp, anh chị em, người đi đường…) đến sự vật chung quanh (kẹt đường, lụt lội, đường xá bẩn thỉu…).
Nếu bạn căng, bức xúc, bực mình, hay stress… là bạn chưa đến mức—chưa Thiền đến mức, chưa yêu Chúa đến mức, chưa tư duy tích cực đến mức…
Các bạn có thể theo những trường phái tâm linh khác nhau, nhưng nếu bạn đi đúng đường, đích điểm chỉ là một: Tĩnh lặng. Tĩnh lặng trong tiếp xúc với mọi người, mọi vật, mọi sự trong ngày.
Hãy dùng tĩnh lặng để đo mức độ tâm linh của bạn.
Mến,
Hoành
© copyright 2012
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
www.dotchuoinon.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét